Tiết kiệm nhiên liêu,thiết kế mang phong cách Âu Châu .

Vespa GTS 150

Thứ Hai, 25 tháng 1, 2016

Suzuki GSX-RR MotoGP 2016 khoác áo mới đón Valentino Rossi?

Mẫu xe đua MotoGP của hãng xe Nhật Bản được thay áo mới trước khi bước vào tranh tài tại đường đua này trong năm 2016.


Suzuki GSX-RR 2016 với diện mạo mới

Chiếc xe đua tại đấu trường quan trọng nhất của Suzuki bước vào mùa giải 2016 với một diện mạo bắt mắt hoàn toàn mới.

Chiếc môtô này mang tên GSX-RR, là chiếc xe đua của đội đua Suzuki Ecstar Racing. Thông số kĩ thuật của mẫu xe này chưa được tiết lộ, chi biết rằng khối động cơ dung tích 998cc sẽ là thước đo đầu tiên. Có thể nhận thấy thiết kế mới trên GSX-RR 2016 chính là thiết kế chủ đạo trên những mẫu xe của Suzuki cho năm 2016 như GSX- R1000, GSX-S1000 RR.




thiết kế trang trí mới đi kèm với những thay đổi bí mật bên dưới lớp thân vỏ

Mùa giải MotoGP 2016 sẽ có nhiều thay đổi bắt buộc theo quy định mới của Ban tổ chức, với thay đổi đầu tiên chính là việc Michellin sẽ là hãng tài trợ cho giải đua năm nay thay cho Bridgestone.

Tất cả các mẫu xe đua sẽ sử dụng loại lốp xe mới do Michellin cung cấp với bản lốp tròn hơn, rìa lốp cao hơn, cho khả năng vào cua nhẹ hơn, nhưng lại có độ bám kém hơn mẫu lốp của các mùa giải trước từ Bridgestone. Sự thay đổi này sẽ có tác động tới thành tích của các tay đua trong mùa giải 2016 tới đây.




Suzuki GSX-RR sẽ được trang bị động cơ 4-xi lanh 998cc hoàn toàn mới

Theo thông tin công bố, Suzuki sẽ trang bị một thế hệ động cơ 4 xi-lanh 998cc hoàn toàn mới trên GSX-RR, đây là động thái mạnh của Suzuki sau nhiều năm chỉ tham gia “lấy lệ” khi không có tay đua nào thực sự có khả năng giành ngôi vô địch.






Động thái này có vẻ như là một sự chuẩn bị cho việc Valentino Rossi sẽ về đội đua Suzuki Ecstar vào năm 2017 như những tin đồn gần đây

Thông tin này cũng khớp với những tin đồn về việc huyền thoại của đội Yamaha – Valentino Rossi sẽ đầu quân cho Suzuki vào năm 2017 thay vì chuyển sang đấu trường SBK để thứ sức mình với GSX-RR và đồng thời bước hẳn sang một vị thế khác để ganh đua với người đồng đội Jorge Lorenzo.




Nếu đầu quân cho Suzuki Ecstar Racing, Rossi sẽ đứng ở vị thế mới và đối đầu với đồng đội Jorge Lorenzo, tạo nên cuộc ganh đua hấp dẫn từ những thương hiệu Nhật Bản với những món nợ nần riêng của các tay đua trên danh nghĩa đội đua của mình, đặc biệt là ở mùa giải 2015 vừa qua

Nếu thông tin này chính xác, năm 2016 sẽ là năm tập dượt cho GSX-RR nhằm hoàn thiện và sẵn sàng sánh bước cùng Valentino Rossi ở mùa giải 2017.

Theo thegioimoto

Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

Uber quá 'rắn' hay tài xế tham lam?

Nhiều tài xế Hà Nội đã đình công phản đối chính sách mới của Uber trong khi đại diện nền tảng công nghệ này khẳng định sẽ chưa thay đổi quy định.

Quy định chạy đủ số cước trong khung giờ quy định mới được cộng tiền hỗ trợ của Uber áp dụng từ 4h ngày 15/1/2016 đang tạo ra những phản ứng kém tích cực từ những tài xế (đối tác). Nhiều đối tác của nền tảng công nghệ này ở Hà Nội đã đình công phản đối quy định trên.

Trong hàng trăm ý kiến độc giả gửi về Zing.vn đang xuất hiện hai luồng quan điểm. Một số cho rằng đòi hỏi trên của tài xế là chính đáng và cho biết Uber dường như quá cứng rắn và o ép. Tuy nhiên, số khác lại đặt ra vấn đề cánh tài xế đang "được voi đòi tiên" vì doanh nghiệp cũng cần thay đổi chính sách để có thể tối ưu hóa lợi nhuận.

Những người trong cuộc nói gì về điều này?

Vì sao lái xe phản ứng mạnh?

Anh Thanh Hà, một tài xế Uber (Văn Quán, Hà Nội) cho biết, việc chạy đủ cuốc để được cộng toàn bộ số tiền hỗ trợ là rất khó. Song, nếu không được cộng khoản này, cánh tài xế có thu nhập chỉ ở mức trung bình, không đủ sống.

Phản bác quan điểm cho rằng đình công phản đối chính sách mới là đòi hỏi thái quá, anh Vũ Đức, một tài xế khác ở Hà Nội chia sẻ, chuyện thu nhập cao khi lái xe Uber chỉ là quá khứ. Khi đó, đơn vị này có nhiều chính sách hỗ trợ khách hàng, đối tác, nên thu nhập của cánh tài xế luôn ở mức cao hơn so với lái cho các hãng taxi truyền thống. 


Đại diện Uber cho biết mọi chính sách nền tảng công nghệ này đưa ra đều dựa trên thỏa thuận với các đối tác. Ảnh: Theo VnMedia.

Thế nhưng, hiện tại, quy định mới tung ra của Uber chẳng khác gì dồn tài xế vào tường. Anh Đức chia sẻ, việc cộng tiền khuyến mại khi phải chạy tối thiểu 3 cuốc trong một khung giờ cao điểm chẳng khác nào lái không công cho nền tảng này khi cước phí hiện tại chỉ 6.000 đồng.

Tài xế này tính toán, bình quân, cước Uber 6.000 đồng/km, trừ đi 20% còn 4.600 đồng. Nếu trừ tất cả các chi phí tiền điện thoại, xăng, hao mòn, mỗi km, tài xế chỉ thu được khoảng 2.000 đồng.

"Đặc biệt, vào giờ cao điểm ở Hà Nội thường xuyên bị tắc đường. Nhiều lần, khách chỉ ở cách mình 500 m nhưng phải di chuyển mất gần 30 phút. Do đó, được cộng tiền khuyến mại từ Uber là rất khó", anh Đức cho hay.

Riêng với chính sách thay đổi, trước mắt, thu nhập của các tài xế từng ngày giảm sút.

Một người lái xe Uber ở Hà Nội cho biết, với quy định mới, tính ra, mỗi ngày, anh đã mất gần 500.000 đồng. Tổng thu nhập một ngày hiện tại, chưa trừ chi phí xăng xe của anh chỉ khoảng 300.000-400.000 đồng. Theo tài xế nói trên, mức cước phí Uber rẻ như hiện tại (6.000 đồng/km) chỉ mang có lợi cho khách hàng. Uber và tài xế là người chịu thiệt.
Tài xế đòi hỏi cao hay Uber quá "rắn"

Tiết lộ nói trên của giới tài xế lái cho Uber bị cho là mâu thuẫn với thông tin "phần lớn lợi nhuận kinh doanh đều chuyển cho đối tác" Uber tuyên bố cách đây không lâu.

Trước đó, phản hồi thông tin mỗi ngày chuyển 1 tỷ về Hà Lan, không minh bạch chuyện đóng thuế, đại diện Uber khẳng định, phần lớn lợi nhuận thu đuợc đều đuợc chuyển về cho đối tác lái xe tại Việt Nam. Vị này nhấn mạnh, đối tác ở đây chính là những người dùng công nghệ của Uber để kinh doanh (các tài xế).

Thế nhưng, theo tìm hiểu của Zing.vn, phần lớn đối tác lái Uber hiện nay đều cho hay họ không rõ có được "phần lớn lợi nhuận" hay không. Họ chỉ biết với mỗi cuốc đều phải trích 20% để chi trả chi phí công nghệ và hoàn toàn không rõ số tiền này đi đâu. Còn khi quy định mới được áp dụng, họ là người chịu thiệt, thu nhập giảm sút.
Uber cho biết sẽ không điều chỉnh quy định. Ảnh: VnEconomy.

Trao đổi với Zing.vn về vấn đề quy định mới và những phản ứng của tài xế, ông Đặng Việt Dũng, Giám đốc đại diện Uber tại Việt Nam cho biết quy định đều được thỏa thuận với đối tác. Việc hợp tác dựa trên cơ sở tự nguyện, đôi bên cùng có lợi.

Đại diện truyền thông Uber cho hay, đơn vị này sẽ vẫn giữ nguyên quy định cũ. Còn tiền khuyến mại sẽ thay đổi theo tình hình thị trường. Vị này khẳng định, việc điều chỉnh có mục đích đảm bảo thu nhập ổn định cho đối tác. Các tài xế có thể toàn quyền kiểm soát thời điểm và thời gian, lựa chọn làm việc trên nền tảng hoặc chấm dứt mối quan hệ đối tác bất kỳ lúc nào.

Thu nhập của tài xế Grab cũng giảm vì đổi chính sách

Việc thay đổi chính sách hỗ trợ đối tác cũng được ứng dụng công nghệ khác là Grab áp dụng thường xuyên. Anh Vũ Văn Thanh, một tài xế Grabtaxi (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, 6 tháng cuối năm, các quy định về giá cước cũng như chính sách hỗ trợ đối tác liên tục thay đổi.

Thời kỳ đầu 5/2015, cước Grab chỉ 6.000 đồng/km. Tài xế chạy được cuốc dưới 10 km bằng loại xe hạng thấp được hỗ trợ tới 40.000 đồng. "Thế nhưng, đến đầu tháng 10, mức hỗ trợ này giảm còn một nửa. Rồi chỉ trong một tuần, Grab cắt luôn khoản hỗ trợ chạy theo tuyến. Điều kiện thưởng cho tài xế cũng khó mà đạt được", anh Thanh cho hay.

Gần đây, cước siêu rẻ của Grab cũng đã tăng từ 6.000 đồng lên tới 11.700 đồng khiến số lượng khách hàng giảm hơn. Do đó, nhiều cuốc ngắn anh thường có tâm lý né tranh và không còn hào hứng như trước đây.


Tài xế Uber ở nước ngoài được hỗ trợ ra sao?

Paul G, từng làm việc dưới danh nghĩa là một lái xe dịch vụ UberX đến tháng 2/2015 cho biết, giá tối thiểu cho mỗi chuyến xe UberX tại Boston là 4 USD, giảm tới một nửa so với trước đây.

Uber thu lại 20% tiền hoa hồng của các lái xe UberX, tức là lái xe sẽ nhận được khoảng 3,2 USD cho mỗi chuyến đi, trong khi UberBlack sẽ phải chiết khấu tới 25% nhưng cước phí tối thiểu lại lên tới 11,25 USD.

Không những thế, Uber cũng thu phí 10 USD mỗi tuần trên mỗi tài xế sử dụng phần mềm của hãng để gọi khách. "Mất tới 20-35 phút di chuyển, cả tiền xăng xe, bảo dưỡng, bảo hiểm để nhận được mức lương 3,2 USD, có phải là quá bất công cho tài xế hay không? Trong khi đó, Uber chỉ cần một phần mềm, và họ thu tới 1,8 USD", Paul G tâm sự trên Quora.

Kathleen Noble, giáo viên trung học đã nghỉ hưu sống ở Phoenix và làm việc bán thời gian cho Uber, cho biết công ty đã giảm tỷ lệ hỗ trợ cho đối tác khi lượng người tham gia vào hệ thống tại đây đã chạm đến con số 1 triệu lái xe.

"Uber mô tả mình là công ty có thể mang lại thu nhập 90.000 USD cho lái xe ở New York và 74.000 USD tại San Francisco. Họ nói thu nhập mỗi giờ của tài xế có thể là 19 USD, dù làm việc ít hơn 10 tiếng mỗi ngày, nhưng sự thật là lái xe chỉ nhận được khoảng 200-300 USD một tuần, tức chưa được phân nửa những gì Uber nói", Noble than thở.

Tài xế không chuyên này chia sẻ, không có ràng buộc công ty - nhân viên, mà chỉ là hợp đồng đối tác. Các lái xe của Uber không được nhận lương cơ bản, không có bản hiểm, và công ty có thể đơn phương thay đổi chính sách bất cứ khi nào muốn.

Hạ Minh Zing (tổng hợp)

Thứ Năm, 21 tháng 1, 2016

10 siêu xe mạnh mẽ không dùng tăng áp

Sử dụng động cơ dung tích xi-lanh nhỏ kèm bộ tăng áp hoặc siêu nạp là cách nhiều hãng xe ứng dụng hiện tại, song cũng có những model vẫn dùng động cơ nạp khí tự nhiên.


Porsche 911 GT S sử dụng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang, dung tích 3.8L, sản sinh công suất 430 mã lực, cao hơn 30 mã lực so với người anh em Carrera S dùng chung động cơ. Mẫu xe thể thao này thừa hưởng nhiều tính năng vận hành từ GT3, nhưng có giá bán rẻ hơn và nằm ở phân khúc giữa Carrera S và GT3. Chính vì vậy, nhiều người cho rằng 911 GTS là mẫu xe hoàn hảo của dòng 911.




Lamborghini là hãng xe trung thành với động cơ nạp khí tự nhiên. Những siêu xe hàng đầu của thương hiệu mang logo bò mộng đều sử dụng loại động cơ này, điển hình là chiếc Aventador 750-4 SV. Khối động cơ V12 6.5L mang lại công suất 750 mã lực mà không cần dùng đến tăng áp hay siêu nạp. Giá bán của siêu xe này ở mức 500.000 USD, nhưng vẫn rẻ hơn rất nhiều so với con số 4,5 triệu USD của người anh em Veneno dùng chung động cơ.




Mang sứ mệnh thay thế cho những chiếc Gallardo thành công của Lamborghini, Huracan được thừa hưởng động cơ V10, 5.2L từ người tiền nhiệm, nhưng mang lại công suất 602 mã lực, cao hơn 40 mã lực. Ngoài ra, kiểu dáng và một số công nghệ khác của Huracan cũng mới mẻ và hiện đại hơn so với Gallardo được sản xuất từ năm 2005.




Ferrari F12 Berlinetta là một trong những siêu xe dùng động cơ siêu nạp mạnh nhất của hãng xe Italy ở thời điểm hiện tại. Khối động cơ V12 6.3L cho công suất 730 mã lực, tăng tốc 0-160 km/h trong 6,6 giây.




Audi R8 V10 Plus sở hữu động cơ V10 5.2L, cho công suất lên đến 610 mã lực. Đây là một trong những siêu xe được đánh giá cao trong phân khúc, với giá thành cũng mềm hơn nhiều đối thủ khác. Siêu xe của Audi không chỉ đáp ứng tốt khả năng vận hành trên phố, mà những tính năng của một chiếc xe đua cũng được đảm bảo.




Dù đã có F12 Berlinetta, Ferrari vẫn chưa hài lòng. Chính vì vậy, hãng xe Italy tiếp tục tung ra phiên bản F12tdf, cũng dùng động cơ V12 6.3L nhưng cho công suất lên đến 770 mã lực. So với người anh em, F12tdf có khả năng tăng tốc nhanh hơn 2 giây.




Porsche 911 GT3 RS sử dụng động cơ dung tích xi-lanh 4.0L, cho công suất 493 mã lực. Mặc dù có thêm những chi tiết thiết kế khiến người ta liên tưởng đến hốc gió của bộ tăng áp, tuy nhiên, 911 GT3 RS hoàn toàn dùng động cơ nạp khí tự nhiên.




Porsche 911 GT3 dùng động cơ 6 xi-lanh nằm ngang, cho công suất 475 mã lực. Đây là một trong những mẫu xe dùng động cơ nạp khí tự nhiên có tỷ lệ sức mạnh trên dung tích xi lanh cao nhất.




Ferrari 458 Italia sở hữu động cơ V8 4.5L, với sức mạnh 570 mã lực. Đây là một trong những siêu xe thành công và được ưa chuộng trên toàn thế giới của hãng xe với logo ngựa chồm. Khối động cơ nạp khí tự nhiên của 458 Italia có thể thoả mãn đam mê tốc độ của nhiều tín đồ trên thế giới, với khả năng đạt vận tốc tối đa 320 km/h.


Dù được trang bị 2 động cơ điện, Porsche 918 Spyder vẫn gây ấn tượng với động cơ V8 4.6L, công suất 600 mã lực, nạp khí tự nhiên. So với những mẫu xe hybrid khác, Porsche 918 Spyder có giá bán rẻ hơn Ferrari LaFerrari và McLaren P1.

Theo Zing

Thứ Tư, 20 tháng 1, 2016

Màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió không còn là của riêng xe sang

Mũ bảo hiểm có màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD đã chứng minh điều này.


Tại triển lãm hàng điện tử tiêu dùng CES 2016 diễn ra tại Las Vegas, Mỹ trong những ngày đầu tháng 1 năm nay, hãng BMW đã mang đến 2 thiết kế ấn tượng là mũ bảo hiểm tích hợp màn hình hiển thị thông tin trên kính chắn gió HUD (Head-Up Display) và K1600 GTL Concept trang bị đèn pha laser.



BMW gọi đây là 2 công nghệ mang tính đột phá, thiết lập những tiêu chuẩn mới về tính năng an toàn của mô tô.



Trong đó, thu hút nhiều sự chú ý là mũ bảo hiểm với màn hình HUD công nghệ cao.



Chiếc mũ này sẽ hiển thị toàn bộ thông tin vận hành của xe như tốc độ, mức nhiên liệu và áp suất lốp.



Bên cạnh đó, mũ còn có khả năng nhận biết các biển giới hạn tốc độ và biển cảnh báo nguy hiểm trên đường.



Toàn bộ thông tin được hiển thị ngay trong tầm nhìn của người điều khiển. Nhờ đó, người lái sẽ không phải cúi xuống để kiểm tra các thông số như trước. Điều này giúp hạn chế tối đa sự xao nhãng và mất tập trung khi điều khiển xe.



Màn hình này được tích hợp với một máy tính mini và loa. Người lái sẽ điều chỉnh các thiết bị thông qua bộ điều khiển gắn ở tay lái bên trái.



Ngoài ra, chiếc mũ còn được trang bị 2 camera trước và sau. Camera trước có chức năng như một chiếc camera hành trình. Trong khi đó, camera sau đóng vai trò là một chiếc gương chiếu hậu, giúp người điều khiển quan sát phía sau.



Có thể nói, BMW là hãng đầu tiên tại châu Âu giới thiệu màn hình HUD như một trang thiết bị tùy chọn cho ô tô. Do đó, sẽ chẳng có gì lạ khi mũ bảo hiểm có màn hình HUD của BMW được bày bán trên thị trường trong thời gian tới.

Hà Vân autopro – Tham khảo Carscoops

Thứ Ba, 19 tháng 1, 2016

3 thiết kế tương lai của siêu xe Ferrari

Với chủ đề “Siêu xe Ferrari sẽ như thế nào vào năm 2040”, cuộc thi thiết kế của thương hiệu xứ Maranello đã chọn được 3 bản concept xuất sắc nhất.


Top Design School Contest là cuộc thi thiết kế thường niên do Ferrari tổ chức để tìm kiếm các ý tưởng mới cho siêu xe của hãng. Sự kiện năm nay đặt ra câu hỏi “Siêu xe Ferrari sẽ như thế nào vào năm 2040” đã thu hút khoảng 50 đội tới từ các trường chuyên về thiết kế tham gia. Trong đó có sự góp mặt của đội tới từ Đại học Hongik (Seoul, Hàn Quốc) từng vô địch Ferrari World Design Contest năm 2011.

Đội ngũ ban giám khảo gồm những nhân vật uy tín đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, như Nick Mason trong ban nhạc Pink Floyd, nhà thiết kế tài ba người Ý Paolo Pininfarina hay tay đua kỳ cựu Sebastian Vettel. Họ sẽ phải tìm ra những tác phẩm thắng cuộc trước ngày 15/1/2016. Tuy nhiên, một giải đặc biệt sẽ do cộng đồng mạng bầu chọn trên Facebook.

Sau thời gian dài chấm điểm, concept Ferrari Manifesto của 6 sinh viên tới từ Pháp đã giành giải thưởng lớn nhờ thiết kế vừa táo bạo, vừa thực tế cộng thêm những đột phá trong thiết kế cửa xe, thân xe hoàn toàn mới.
Thiết kế mang đậm tính khí động học và xu hướng tương lai do các sinh viên Pháp chắp bút. 

Liệu đây có phải là thiết kế mà Ferrari hướng tới trong tương lai?

Bản concept mang hình dáng như một phi thuyền.


Một thiết kế khác được các giám khảo nhắc tới và đánh giá cao là FL Project của Roman Egorov. Tuy nhiên, bản concept này chỉ tập trung vào khoang cabin của siêu xe Ferrari trong năm 2040. Các tác giả tới từ Nga cho biết họ muốn nâng cấp toàn bộ giao diện của người lái và đem đến một cách nhìn khác về tầm nhìn của người dùng trên một chiếc siêu xe.
Hình dung của sinh viên Nga về khoang cabin của siêu xe Ferrari trong tương lai.

Điểm chung của cả hai tác phẩm được ban giám khảo đánh giá cao là thiết kế mang đậm tính tương lai nhưng cũng rất thực dụng. 

Dựa trên những ý tưởng này, đội ngũ kỹ sư của Ferrari có thể cho ra đời những bản thiết kế hoàn thiện và có tính ứng dụng cao hơn.

Trong khi đó, cộng đồng mạng đã bầu chọn cho bản concept de Esfera thuộc sở hữu của Đại học Hongik được nhắc tới ở trên.
Bản thiết kế của  Đại học Hongik.

Cả ba bản thiết kế này đều sẽ được Ferrari sử dụng cho các mục đích khác nhau và tham khảo cho các mẫu xe tương lai của hãng.

Theo Zing

Thứ Hai, 18 tháng 1, 2016

Honda CBR150R 2016 lộ diện

Thiết kế của mẫu mô tô thể thao Honda CBR150R 2016 đã bất ngờ bị lộ thông qua hình ảnh rò rỉ. Dự đoán, đây là hình ảnh được dùng trong tài liệu thuyết trình. Qua đó, có thể thấy Honda CBR150R phiên bản nâng cấp sở hữu 12 điểm mới so với trước.

Đầu tiên là cụm đèn pha LED mới trên Honda CBR150R 2016. Thứ hai là cụm đồng hồ được thay bằng loại kỹ thuật số hoàn toàn. Không còn dấu hiệu của đồng hồ dạng cơ trên Honda CBR150R nâng cấp.

Honda CBR150R 2016 trong hình ảnh rò rỉ.

Ngoài ra, hình ảnh rò rỉ còn chỉ ra một số điểm mới khác trong thiết kế của Honda CBR150R 2016 như gương chiếu hậu, bình xăng, tem trên thân xe, yên sau, ống xả, tay đoàn, tay dắt và đèn hậu. Trong khi đó, những chi tiết như giá gắn biển số, chắn bùn, vành hợp kim, nắp bình xăng, tản nhiệt, yếm trước và động cơ vẫn được bê nguyên từ phiên bản cuáng.

Hiện Honda CBR150R 2015 đang sử dụng động cơ xy-lanh đơn, DOHC, phun nhiên liệu trực tiếp, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 149,4 cc. Động cơ tạo ra công suất tối đa 17,1 mã lực tại vòng tua máy 10.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút.

Dự kiến, Honda CBR150R 2016 sẽ chính thức ra mắt và có mặt trên thị trường Indonesia trong năm nay. Sau đó, xe sẽ đến các thị trường khác như Ấn Độ đồng thời tiếp tục cạnh tranh với đối thủ đồng hương Yamaha R15.

Theo Autorpo

Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Xe côn tay 110 phân khối mới của Suzuki về Việt Nam

Suzuki GD110 là mẫu xe côn tay được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, dự kiến phân phối chính hãng tại Việt Nam trong năm 2016.


Suzuki GD110
là mẫu xe côn tay kiểu backbone được ưa chuộng tại một số nước Đông Nam Á, đặc biệt là Thái Lan. Mới đây, chiếc xe đầu tiên đã xuất hiện tại Việt Nam.


Về ngoại hình, Suzuki GD100 tương tự mẫu xe Honda Win đình đám một thời. Kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và tay lái cao khiến việc sử dụng dễ dàng.


GD110 dài 1.905 mm, rộng 765 mm và cao 1.065 mm. Trọng lượng tổng thể khi đổ đầy xăng chỉ là 108 kg.


Đường nét thiết kế trên xe đậm phong cách cổ điển. Đây là mẫu xe thích hợp với các tín đồ độ xe, dễ dàng biến thành một chiếc tracker giá rẻ.


Cung cấp sức mạnh cho GD110 là khối động cơ xi-lanh đơn, 113 phân khối, công suất 8 mã lực tại 6.500 vòng/phút và 8,5 Nm mô-men xoắn tại 5.500 vòng/phút.


Mẫu xe này là phiên bản được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan nên xuất hiện nhiều dòng chữ Thái ở bình xăng. Tổng dung tích bình xăng là 9,2 lít.


Đèn pha phía trước hình tròn, sử dụng bóng halogen, viền mạ chrome.




Hệ thống đèn hậu cũng dùng đèn sợi đốt, đèn xi-nhan lớn cùng baga phía sau để chở đồ.


Cụm đồng hồ trung tâm chia thành hai phần. Đồng hồ analog chỉ tốc độ, số km đã đi. Bên phải là các đèn báo hiệu như báo số, báo rẽ hay báo bật đèn.




Cụm điều khiển bên trái gồm công tắc đèn chiếu xa/chiếu gần, công tắc xi-nhan và còi.




Bên phải được bố trí công tắc bật đèn và nút khởi động điện.


Hiện vẫn chưa có mức giá và thời điểm ra mắt mẫu xe này tại Việt Nam. Tuy nhiên tại Philippines, xe được định giá 48.900 PHP (tương đương 23 triệu đồng). Giá tại Thái Lan của GD110 là 39.900 bath (tương đương 24,7 triệu đồng).


Theo Zing

Bộ đôi xe máy SYM hoàn hảo

Bộ đôi xe máy SYM hoàn hảo
Dòng xe máy dành cho sinh viên, học sinh với dung tích xi lanh 50cc , thiết kế đẹp, tiết kiệm xăng,...

Tổng số lượt xem trang

Xe SYM Galaxy 110cc

Xe SYM Galaxy 110cc
Với đường nét thiết kế góc cạnh từng chi tiết, tạo nên một tổng thể kiếu dáng mạnh mẽ đầy nam tính,...

Copyright © Xe máy SYM | Powered by Blogger

Design by Anders Noren | Blogger Theme by NewBloggerThemes.com